" " Những món ăn làm sáng mắt nên bổ sung hàng ngày

Những món ăn làm sáng mắt nên bổ sung hàng ngày

Hàng ngày mắt bạn phải tiếp xúc với các thiết bị công nghệ như máy tính, điện thoại, ti vi...hoặc chịu ảnh hưởng từ khói bụi môi trường. Bởi vậy đôi mắt cần được chăm sóc chu đáo mỗi ngày. Ngoài thuốc nhỏ mắt và massage mắt, bạn hãy bổ sung các thức ăn làm sáng mắt dưới đây.

Cà rốt

Cà rốt là một trong những loại thực phẩm hàng đầu tốt cho mắt vì chứa 1 lượng beta-carotene dồi dào, giúp giảm thiểu nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Beta-carotene sau khi được hấp thu vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A. Các vitamin này hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể, đặc biệt giúp mắt điều tiết và có tầm nhìn tốt hơn. Bạn nên ăn cà rốt mỗi ngày để có đôi mắt khỏe mạnh, thị lực tốt và giảm các nguy cơ đục thủy tinh thể.

Dầu cá

Một trong những thức ăn tự nhiên tốt hơn bất kỳ thực phẩm chức năng giúp sáng mắt nào, chính là dầu cá. Các loại cá chứa nhiều dầu như cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá trích, cá thu đều cung cấp axít béo omega-3, rất cần thiết cho đôi mắt sáng khỏe mạnh.

ăn gì để mắt sáng hơn những thức làm có

Dầu cá là thực phẩm tốt nhất cho mắt.

Các cuộc thực nghiệm cho thấy, ăn cá hồi thường xuyên sẽ giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở mắt lên đến 40% và giúp điều trị bệnh khô mắt. Do đó, bạn nên thêm cá hồi vào thực đơn hàng ngày để nâng cao thị lực cũng như ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt vitamin. Lưu ý, khi chế biến những món cá này, bạn không nên để lửa quá to và nấu quá kỹ vì điều đó sẽ làm phân huỷ hết chất omega-3.

Ngô

Ngô cũng được đánh giá cao trong việc chăm sóc thị lực của mắt vì chúng rất giàu beta-carotenoid, folate, lutein và zeaxanthin. Bổ sung ngô vào trong khẩu phần ăn mỗi ngày không chỉ làm giảm nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể, làm sáng mắt, mà còn giúp ngăn ngừa sự tiêu hủy các sắc tố màu vàng trong mắt.

Khoai lang

Ăn uống gì để mắt sáng lại vừa không lo quá cân? Hãy tìm đến khoai lang. Cũng giống như cà rốt, khoai lang chứa rất nhiều beta carotene, vitamin A, vitamin C, chất xơ, mangan, kali…tốt cho mắt. Một củ khoai lang có thể cung cấp hơn 200% lượng beta carotene, 28% mangan và 40% nhu cầu vitamin C hàng ngày. Ngoài ra khoai lang còn là nguồn cung cấp vitamin D là rất quan trọng cho hệ miễn dịch, mức năng lượng và phát triển xương.

 đôi giúp món cho bé bà bầu con khỏe

Khoai lang vừa giảm cân vừa tốt cho sức khỏe mắt.

Dầu ô liu

Đồ ăn giúp sáng mắt không thể thiếu dầu oliu. Dầu ô liu giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ vitamin A, D, E K và các chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm khác, từ đó giữ cho đôi mắt của bạn luôn khỏe mạnh. Một chế độ ăn uống ít chất béo bão hòa có thể ngăn ngừa các bệnh võng mạc rất hiệu quả, lại tốt cho sức khỏe.

Cà chua

Ăn quả gì để sáng mắt? Chính là cà chua. Cà chua là nguồn cung cấp tuyệt vời chất xơ, carotenoid và lycopene giúp bảo vệ võng mạc chống lại sự tấn công của các tia cực tím gây hại. Cà chua cũng chứa rất nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, làm lành vết thương nhanh chóng, bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của gốc tự do, ngăn chặn quá trình lão hóa.

 thai nhi uống thực phẩm chức năng các những món ăn bổ cho mắt các thức dưỡng loại giúp nào cận thị trẻ não sáng canh ngon cá gì ớt có không cà rốt chua trái cây khỏe j con để hơn uống làm đẹp thực phẩm quả đồ mặt bằng photoshop muối cách bấm huyệt bí quyết bài thuốc tự nhiên sau sinh kính trong da vùng dầu gấc quanh thảo dược mẹo sao đôi lên luôn trở lại màu nhỏ tối với nước vitamin tại nhà ngời thế omega 3 quầng kem đông y đeo

Cà chua bổ sung vitamin và chất xơ.

Ớt

Ớt là nguồn cung cấp vitamin A và C dồi dào giúp duy trì thị lực, bảo vệ mắt chống lại đục thủy tinh thể. Ngoài ra, ớt rất giàu vitamin B6, beta-carotene, lycopene, lutien, zeaxanthin. Những chất dinh dưỡng này đảm bảo sức khỏe tổng thể cho mắt.

Có rất nhiều người thắc mắc về tác dụng bổ mắt của ớt. Chưa có nghiên cứu nào chứng minh ăn ớt giúp sáng mắt, bởi vậy thay vì ăn các loại quả chưa được nghiên cứu chi tiết về công dụng, thì bạn hãy lựa chọn những thực phẩm trên để chăm sóc cho đôi mắt của mình.